Thứ Sáu, 19/10/2018 16:07 CH
Cải cách hành chính trên lĩnh vực y tế:
Hướng đến sự hài lòng của người dân
Thứ Sáu, 17/08/2018 10:35 SA

Người dân được hướng dẫn tại phòng tiếp dân khi đến liên hệ công việc ở Sở Y tế - Ảnh: YÊN LAN

Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được tỉnh phân công về phối hợp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chỉ số PCI; chú trọng việc rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục; thực hiện tốt việc đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân và người nhà… Đó là những kết luận của Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ về công tác CCHC tại Sở Y tế.

 

Rút ngắn thời gian

 

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Dũng cho biết, thời gian qua, lãnh đạo Sở Y tế đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác CCHC, nhất là quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng thời kịp thời ban hành kế hoạch CCHC, rà soát kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) hàng năm thường xuyên; kịp thời tham mưu UBND tỉnh công bố bộ TTHC sửa đổi bổ sung, hủy bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của sở đúng quy định. Đặc biệt, sở này đã đề nghị UBND tỉnh rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định từ 10-75% đối với 46 thủ tục; thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết với 165/10 lĩnh vực tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả và thông tin điện tử; hồ sơ TTHC được thực hiện đảm bảo, có mở sổ theo dõi và có giấy biên nhận hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; thực hiện việc đánh giá sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh đối với sự phục vụ của các cơ sở khám chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh...

 

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc, thực hiện công tác CCHC, Sở Y tế đã kịp thời phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng trình UBND tỉnh phê duyệt các đề án về kiện toàn tổ chức bộ máy của sở tinh gọn hiệu quả; kịp thời ban hành và thực hiện tốt quy chế làm việc của cơ quan, quy chế chi tiêu nội bộ quản lý và sử dụng tài sản công và quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, quản lý và sử dụng công chức, viên chức, người lao động được thực hiện theo quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm chủ động, hàng năm đều có người tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị...

 

Bà Ngô Thị Hương Ly ở huyện Đông Hòa, cho biết: “Tôi định mở quán kinh doanh ăn uống nên lên mạng tìm hiểu thông tin về việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Vào cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tìm đến lĩnh vực y tế, tôi thấy có đầy đủ hết. Giải quyết các thủ tục cũng rất nhanh chóng...”.

 

Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành

 

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, bên cạnh kết quả đạt được, trong công tác CCHC của Sở Y tế vẫn còn một số điểm hạn chế. Đó là, công tác tiếp nhận giải quyết việc vào số TTHC tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chưa thực hiện đầy đủ, đúng quy định; việc mở sổ theo dõi hồ sơ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ năm 2017 chưa đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định, nhiều hồ sơ chưa được vào sổ; kết quả thực hiện tinh giản biên chế chưa đạt theo Kế hoạch 28 của UBND tỉnh; các quy trình, thủ tục tác nghiệp vẫn chưa được cập nhật sửa đổi, bổ sung theo các văn bản mới của cấp trên; danh mục tài liệu bên ngoài chưa được cập nhật và kiểm soát...

 

“Sở Nội vụ kiến nghị Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, toàn diện và hiệu quả các nội dung, chương trình, kế hoạch CCHC của UBND tỉnh có liên quan đến trách nhiệm của sở; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; rà soát lại các nội dung trong Kế hoạch CCHC 2018 của sở và các văn bản chỉ đạo về công tác CCHC năm 2018 của UBND tỉnh để bổ sung các nhiệm vụ, sản phẩm cụ thể của công tác CCHC 6 tháng cuối năm 2018”, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Dũng cho biết. Đồng thời để công tác CCHC của Sở Y tế có bước chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của bệnh nhân và thân nhân người bệnh, Sở Nội vụ cũng đã đề nghị Sở Y tế căn cứ kết quả chỉ số CCHC năm 2017 đã được UBND công bố, tổ chức quán triệt rút kinh nghiệm và làm rõ trách nhiệm liên quan của từng cá nhân đối với những điểm yếu, hạn chế của từng nội dung tiêu chí, tiêu chí thành phần kết quả chỉ số CCHC; chỉ đạo, rà soát chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC tại các đơn vị trực thuộc, đảm bảo thực hiện đúng quy định; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành và giải quyết TTHC; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích tạo thói quen để tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

 

“Trong các năm tiếp theo, Sở Y tế thực hiện chính sách tinh giản biên chế của đơn vị theo đúng kế hoạch tinh giản hàng năm của UBND tỉnh; thực hiện tốt chính sách thu hút, sử dụng trí thức, chính sách thu hút đãi ngộ bác sĩ theo nghị quyết của HĐND tỉnh và quy định của UBND tỉnh; đào tạo bồi dưỡng công chức, viên chức của sở theo kế hoạch đề ra. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo các nghị định của Chính phủ; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị...”, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc cam kết.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

  
Loại Mua Bán
Đvt: triệu đồng/lượng
  
THỜI TIẾT
LIÊN KẾT
Trang thông tin điện tử Báo Phú Yên - Địa chỉ: http://www.baophuyen.com.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí in số 1958/GP-BTTTT ngày 23 tháng 11 năm 2011
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử tổng hợp trên mạng internet số: 22/GP-TTĐT ngày 27 tháng 3 năm 2015
Phó Tổng biên tập phụ trách: Đào Phạm Hoàng Quyên
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519, (0257) 3842488 - Fax: (0257) 3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.com.vn
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Báo Phú Yên" khi sử dụng thông tin từ website này
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek